Sunday, December 16, 2012

I don't like...

Because a list of what I like is too mainstream esp. because it's Christmas season once again. And I will be listing them in Filipino because SO MANY FEELS and people can easily understand them if they aren't in English.

  1. Ayoko ng hindi ako nirereplyan.
  2. Ayoko ng hindi ako pinapansin! (Sounds papansin but meh. Syempre kapag kailangan akong pansinin. I mean, gets! Hindi naman ako ganun ka-childish. I'm not childish at all.)
  3. Ayoko ng bastos sumagot. (Esp. when wala ka namang karapatan para sagutin ako.)
  4. Ayaw kong iniiwan ako!
  5. Ayoko ng masyadong madrama.
  6. Ayoko ng tinatakot ako. (Sa multo.)
  7. Ayokong nagde-decline sa kahit ano.
  8. Ayoko ng ako ung lumalabas na masama kahit lahat naman ng kailangan ginawa ko.
  9. Ayoko ng iniinis ako kapag nasstress ako.
  10. Ayoko ng unfair.
  11. Ayoko ng magulo.
  12. Ayoko ng maingay.
  13. Ayoko ng mabaho.
  14. Ayoko ng masikip.
  15. Scratch the four above, combine them in one item, and yes, ayoko ng magulo na, maingay pa, mabaho pa, at masikip pa. Nakakahilo.
  16. Ayoko ng wino-walk-out-an ako kapag kinakausap ko.
  17. Ayokong nakikipag-away sa mga taong invalid naman ang arguments.
  18. Ayokong nagagalit over petty things.
  19. Ayoko ng nagagalit. Sakin. Period. Nakakaguilty tapos nakakalungkot, tapos kapag hindi pa din okay, nakakainis.
  20. Ayoko ng paasa.
  21. Ayoko ng sinasabihan ako ng "K". (Pero nasanay na ko medyo dahil kay Ninong)
  22. Ayoko ng malabo kausap.
  23. Ayoko ng paligoy-ligoy pa. Sayang oras.
  24. Ayoko ng kung makapagsalita, kala mo siya hindi. Uso self-criticism.
  25. Ayoko ng nag-vo-volunteer tapos hindi naman mag-ke-carry through.
  26. Ayoko ng assuming.
  27. Ayoko ng judgmental.
  28. Ayoko ng tahimik na hindi mo alam tumatakbo sa utak.
  29. Ayoko ng gagamba. Please lang.
  30. Ayoko ng nagkakasala dahil nakabasa lang ako ng status. :/
  31. At higit sa lahat, ayokong may nasasaktan ako. Lalake man o babae. Nakakasakit din naman ako ng babae dahil sa pagiging strict ko paminsan. Pero ayoko talaga ng iniisip ng mga tao na pinaasa ko lang sila. Kasi hindi. Kasi mabait at sweet at makulit lang talaga ko. :/ Nakaka-guilty kasi!


If you scratched the four things I said you were to scratch, the list would just be up to 26, my favorite number. I decided to stop there bc I'm too sleepy and stressed and I have to get up real early for a busy day tomorrow. Anyhoo, there's more to that list and if you did any one of those things, it's fine. Sabi ko lang naman ayoko, 'di ko sinabing kinagagalit ko. Bihira lang ako magalit, mainis, oo, madalas. Pero magalit. Konti lang nakaka-alam kung pano at bakit. ;)

No comments: